ข้อมูลอาจารย์ผู้สอน
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธัมมามนตร์ คุณรัตนาภรณ์
รายวิชาที่มีอยู่
วิเคราะห์และระดมความคิดเกี่ยวกับปัญหาทางการตลาด อันเป็นผลกระทบจากสภาพแวดล้อมทางการตลาดที่เปลี่ยนแปลง ศึกษาการดำเนินงานของธุรกิจทั้งประสบความสำเร็จและล้มเหลว ปัญหาการจัดการและจริยธรรมด้านส่วนประสมทางการตลาด และค้นหาแนวทางแก้ไข เพื่อฝึกฝนการประยุกต์ใช้ความรู้ทางการตลาดสำหรับการวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาจากกรณึศึกษา
แนวคิด ทฤษฎีการจัดการขาย รูปแบบของผู้ประกอบการและการจัดองค์การการขาย การสรรหาและฝึกอบรม จูงใจการขาย การแบ่งอาณาเขตการขาย การพยากรณ์ยอดขาย โควต้าและงบประมาณการขาย ผลประโยชน์ตอบแทนและการประเมินผลการขาย และจริยธรรม
ความหมาย
ความสำคัญ วิวัฒนาการและแนวคิดพื้นฐานด้านการตลาด ในฐานะเป็นกิจกรรมหลักทางธุรกิจ
การศึกษาสิ่งแวดล้อมทางการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค การแบ่งส่วนตลาด
การเลือกตลาดเป้าหมาย การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ระบบสารสนเทศทางการตลาด การกำหนดส่วนประสมทางการตลาด และเครื่องมือทางการตลาดอื่น
ๆ และจริยธรรมทางการตลาด
แนวคิด
ทฤษฎีเกี่ยวกับนโยบายผลิตภัณฑ์และราคา แนวคิดการจัดการส่วนประสมผลิตภัณฑ์
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจด้านส่วนประสมผลิตภัณฑ์ การออกแบบบรรจุภัณฑ์และตราผลิตภัณฑ์
การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ และการกำหนดราคา
วัตถุประสงค์การกำหนดราคา กลยุทธ์และวิธีการตั้งราคา การเปลี่ยนแปลงราคา
และจริยธรรมในการกำหนดราคา